CỒN LÀM HẠI RĂNG HƠN BẠN NGHĨ!

Đăng bởiĐoàn Thị Xuân vào lúc

Những người bị rối loạn sử dụng cồn có xu hướng tăng mức độ mảng bám trên răng cao hơn và có khả năng bị mất răng vĩnh viễn cao gấp 3 lần bình thường.


👉 Hãy nghĩ đến những tác hại sau đây khi bạn cầm lên 1 cốc đồ uống có cồn:

Các loại rượu, đồ uống có cồn đều có nồng độ acid cao, đặc biệt là loại rượu đỏ có tính acid cao nhất. Khi nạp vào, cồn sẽ tác động đến men răng, khiến lớp men răng bị mềm và bị phá hủy, dẫn đến răng bị mòn. Bên cạnh đó, các loại rượu do chứa nhiều sắc tố màu tối Chromogens nên dễ làm răng bị xỉn màu, bị ố do những thực phẩm và thức uống khác. Mặt khác, chất Tannin có trong rượu sẽ giữ lại vết ố trên răng khiến răng bạn rất khó để tẩy trắng.

Cồn trong thức uống còn làm ức chế quá trình sản sinh nước bọt, khiến cho việc loại bỏ các vi khuẩn và trung hòa acid trở nên khó khăn hơn, từ đó khiến răng bị phá hủy. Đây cũng chính là nguyên nhân khi uống đồ uống có cồn bạn hay bị khô cổ. Ngoài tác động xấu đến răng, cồn còn gây ra tình trạng hôi miệng do vi khuẩn sản sinh tăng nhanh.

Những người uống nhiều rượu, bia cũng dễ gặp các bệnh về nướu và viêm loét miệng. Các tổ chức Ung thư trên thế giới đã xác nhận: Bia rượu là nhân tố phổ biến thứ hai gây ra Ung thư miệng.


Trước những tác hại trên, hãy:

– Đánh răng sau khi uống rượu, bia đặc biệt là vào buổi tối. Nên chọn các sản phẩm có các hoạt chất giúp tái khoáng hóa men răng và giúp răng chắc khỏe, tránh sử dụng các loại nước súc miệng có cồn khiến răng miệng càng khô hơn.

– Khi uống rượu, bạn nên uống nước cùng, súc nhè nhẹ để rửa sạch rượu trong miệng, ngăn không cho rượu tiếp xúc lâu với răng.

– Nhai kẹo cao su không đường để thúc đẩy sản sinh nước bọt, tăng khả năng sát khuẩn cho khoang miệng (chỉ áp dụng khi bạn buộc phải uống bia rượu, không nên áp dụng thường xuyên).

– Chăm sóc răng miệng thường xuyên. Khám răng định kỳ để kiểm soát, bảo đảm sức khỏe cho răng miệng.

~~~~~ ~~~~~

*Để được tư vấn các sản phẩm chăm sóc răng miệng phù hợp, vui lòng liên hệ Hotline: 1900 6840 - 0978 655 836.


Bài viết cũ Bài viết mới


0 bình luận

Bình luận

Chú ý , bình luận cần được duyệt trước khi đăng