Niềng răng ăn gì?

Đăng bởiKinCare Việt Nam vào lúc

Việc ăn uống sẽ trở nên khó khăn khi bạn đeo niềng răng. Nha sĩ sẽ cho bạn lời khuyên về những thực phẩm không nên ăn, vậy còn những món bạn có thể ăn khi đeo niềng thì sao? Hãy cùng KinCare tìm hiểu nhé.

Những thức ăn có thể ăn khi đeo niềng răng:

Các loại trái cây cứng vì dụ như táo, lê thì bạn vẫn có thể ăn được, với điều kiện là bạn nên cắt nhỏ chúng ra thình những miếng mỏng để dễ nhai và giúp bảo vệ an toàn cho niềng răng của bạn. Quy trình tương tự cũng nên được thực hiện khi ăn các loại củ quả có giòn và cứng như cà rốt, khoai tây. Các loại rau củ quả sẽ dễ nhai hơn khi chúng được luộc chín, xào hoặc rang. Các loại trái cây đóng hộp và nước ép cũng là lựa chọn có thể chấp nhận cho niềng răng.

Trứng, sữa chua và bột yến mạch là sự lựa chọn tốt cho bữa sáng, trong bữa trưa có thể ăn bánh sandwich mềm hoặc salad không kèm các loại đậu, hạt. Chuối và phô mai là sự lựa chon cho những buổi ăn nhẹ. Với bữa tối, nên kế hợp các protein từ nạc như cá, thịt gà cùng với nhiều rau luộc. Hãy dùng các thực phẩm mà bạn không phải nhai nhiều như khoai tây nghiền và súp, để giúp răng không bị đau.

Các loại thực phẩm tránh sử dụng khi đeo niềng.

Bạn không muốn thức ăn sẽ dính vào hệ thống dây cung, mắc cài thì hãy tránh những thức ăn sau đây: bỏng ngô, các loại hạt , đậu, kẹo cao su, kẹo cứng , kẹo dẻo và caramen.Ngoài ra, bạn nên hạn chế ăn táo và bắp trái. Và nếu bạn ăn các thực phẩm ít đường thì khả năng sâu răng hình thành xung quanh mắc cài sẽ giảm xuống.

Các yếu tố khác để giữ cho răng và niềng đều khỏe mạnh và bền lâu

Việc giữ gin cho răng được sạch sẽ là rất quan trọng, đặc bệt với người niềng răng. Khi đeo niềng, bạn sẽ tốn nhiều thời gian vệ sinh cho răng miệng hơn răng thường. Chải bàn chải lên răng ở một góc 45 độ. Sau đó, chải răng theo chiều thằng đứng. Lặp lại động tác trên tường chiếc răng. Khi đánh răng xong, hãy dùng chỉ nha hoặc bàn chải kẽ để vệ sinh răng niềng. Cuối cùng hay súc miệng. Và đừng quên lên lịch kiểm tra nha khoa và chỉnh nha thường xuyên.

Sẽ có rất nhiều điều quan trọng giúp bạn vượt qua thời gian niềng răng. Tuy nhiên, không có gì quan trọng bằng việc vệ sinh và chăm sóc từng chiếc răng. Bạn có thể bát đầu việc chăm sóc răng niềng bằng bộ sản phẩm chăm sóc niềng Ortho Kin bao gồm kem đánh răng Ortho Kin và nước súc miệng Ortho kin. Mọi chi tiết cần tư vấn xin liên hê:

Website: www.kincare.vn

Hotline: 1900 6840 hoặc 0978 655 836

Facebook: KinCareVietNam


Bài viết cũ Bài viết mới


0 bình luận

Bình luận

Chú ý , bình luận cần được duyệt trước khi đăng