Niềng răng cho người lớn: lựa chọn thế nào?

Đăng bởiKinCare Việt Nam vào lúc

người lớn niềng răng

Niềng răng không phải chỉ dành cho trẻ em. Vì một số lý do mà bạn có thể cân nhắc việc niềng răng dù đã trưởng thành. Có rất nhiều sự lựa chọn để mang đến cho mình một nụ cười tươi tắn.

Niềng răng giúp ích thế nào cho nụ cười?

Điều chỉnh răng dịch chuyển: Răng có xu hướng dịch chuyển một một ít trong suốt khoảng đời của bạn. Vì thế, dù cho bạn đã từng niềng răng lúc còn nhỏ nhưng không có nghĩa là răng bạn sẽ hoàn toàn ngay hàng thẳng lối trong suốt thời gian sau này.

Làm thẳng răng mọc lệch: Răng mọc lệch khiến nụ cười của bạn trở nên méo mó, mất thẩm mỹ. Việc niềng răng có thể kéo thẳng răng ngay ngắn, mang lại nụ cười hoàn hảo cho bạn.

Chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe răng miệng: hàm răng thẳng thớm sẽ giúp cho việc vệ sinh bề mặt răng và kẽ răng trở nên dễ dàng hơn, khi đó, răng và nướu sẽ khỏe hơn, sức khỏe răng miệng của bạn sẽ được bảo vệ toàn diện.

Ngoài ra, niềng răng có thể giúp bạn kiểm soát một số vấn đề răng miệng nghiêm trọng hơn chẳng hạn như viêm khớp cắn, lệch khớp cắn. Đôi khi, bạn sẽ được chỉ định niềng răng để thay đổi vị trí các răng nhằm phục vụ cho việc cấy ghép implant, mão răng hoặc cầu răng giả.

Sự lựa chọn mới

Ngày nay, việc niềng răng đã thay đổi rất nhiều về hình thức so với lúc bạn còn nhỏ. Với công nghệ hiện đại, việc niềng răng trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí, người đối diện nhìn bạn cũng khó phát hiện ra bạn đang đeo mắc cài. Có một vài lựa cho cho bạn sau đây:

Niềng răng bằng sứ:

Niềng răng được làm bằng sứ có màu trắng ngà tiệp với màu răng, giúp niềng răng trong có vẻ trong suốt hơn so với các loại niềng răng bằng kim loại truyền thống.

niềng răng người lớn

Niềng mặt trong hàm răng:

Niềng răng được gắn vào mặt trong của răng. Nha sĩ sẽ dùng các kỹ thuật hiện đại để chỉnh sửa răng theo phương pháp mới này. Với việc niềng răng mặt trong thì niềng răng được giấu phía trong hàm răng nên không làm mất thẩm mỹ cho nụ cười của bạn.

niềng mặt trong

Mắc cười trong suốt:

Với mắc cài trong suốt, chúng sẽ vừa khít hàm răng của bạn như một tấm chắn bảo vệ và nhẹ nhàng di chuyển khớp cắn của răng răng vị trí đúng hơn của nó.

invisalign

Bạn mong đợi điều gì?

Thời gian đeo niềng răng của bạn dài hay ngắn là tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý răng miệng của bạn và bạn sử dụng loại mắc cài nào. Thông thường thì thời gian đeo niềng sẽ dao động trong khoảng thời gian từ 12 đến 44 tháng. Người trưởng thành khi niềng răng sẽ phải mất nhiều thời gian hơn so với trẻ em. Đối với răng niềng thì bạn cần phải chăm sóc kỹ lưỡng hơn nữa. Các chuyên gia nha khoa luôn khuyên những người đeo niềng cần vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ.

Việc vệ sinh kẽ răng sẽ trở nên khác biệt khi bạn đeo mắc cài. Bằng bất cứ cách nào với bất cứ dụng cụ vệ sinh kẽ răng chuyên dụng nào, mục đích vẫn là loại bỏ mảng bám và vụn thức ăn khỏi kẽ răng và mắc cài.

vệ sinh răng niềng

Sử dụng nước súc miệng sát khuẩn chuyên dụng cho răng niềng cũng giúp loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa tại những nơi mà bàn chải không thể chải tới.

Sau khi tháo niềng, bạn có thể cần phải đeo một hàm duy trì. Đó là một ống ngậm làm bằng nhựa và kim loại vừa khít trên đỉnh răng của bạn. Hàm duy trì sẽ giữ cho răng luôn ở đúng vị trí của nó.

Tùy theo tình trạng răng miệng và phác đồ điều trị mà chi phí niềng răng sẽ khác nhau. Chi phí toàn bộ quá trình chỉnh nha có thể dao động trung bình từ 20 triệu đến 50 triệu. Để biết chính xác chi phí, bạn nên liên hệ và xin tư vấn tại các phòng nha uy tín.

kin Ortho

Trong suốt thời gian đeo niềng, bạn cần phải sử dụng kem đánh răng và nước súc miệng cũng như các sản phẩm chuyên dụng chăm sóc răng chỉnh nha. Mọi chi tiết cần biết về các dòng sản phẩm chăm sóc răng niềng hiện nay, bạn có thể liên hệ KinCare với các thông tin bên dưới:

Website: www.kincare.vn

Hotline: 1900 6840 hoặc 0978 655 836

Facebook: https://www.facebook.com/KinCareVietnam/

 


Bài viết cũ Bài viết mới


0 bình luận

Bình luận

Chú ý , bình luận cần được duyệt trước khi đăng