Niềng răng không mắc cài invisible aligners

Đăng bởiKinCare Việt Nam vào lúc

niềng răng không mắc cài

Ai cũng mong muốn có một nụ cười rạng rỡ, xinh đẹp nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó. Sự ra đời của các công nghệ chỉnh nha tiên tiến đã giúp cho nhiều người sở hữu được nụ cười mình mong muốn.

Niềng răng là phương pháp sử dụng dây cung mắc cài nối với nhau và siết chặt lại dần dần nhằm tạo ra một lực ép lên răng khiến cho răng di chuyển theo. Hàm chỉnh nha aligner là một khuôn hàm trong suốt có hình dáng sát với khuôn răng. Invisalign là nhà sản xuất hàm chỉnh nha invisible aligners lớn nhất, nhưng đây không phải là thương hiệu duy nhất. Ngoài Invisalign, còn các thương hiệu khác như Clear Correct, Inman Aligner và Smart Moves.

Không phải ai cũng sử dụng được hàm chỉnh nha aligners. Nha sĩ luôn là người đưa ra những lời khuyên cuối cùng giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất sau khi chỉnh nha. Do đó, nếu bạn muốn chỉnh nha bằng aligners thì hãy hỏi ý kiến nha sĩ của bạn.

Có phải ai cũng có thể dùng phương pháp niềng răng không mắc cài?

Hàm chỉnh nha trong suốt được thiết kế tùy chỉnh sao cho dính chặt với răng, vì thế phương pháp này chỉ phù hợp với thanh thiếu niên và người lớn với hàm răng đã phát triển đầy đủ và độ xô lệch giữa các răng không nhiều. Khi thiết lập chế độ điều trị cho bệnh nhân, nha sĩ sẽ chú ý đến vấn đề này.

Hàm chỉnh nha hoạt động như thế nào?

Khi nha sĩ quyết định phương pháp chỉnh nha, họ sẽ lên kế hoạch cho việc di chuyển dần dần các răng. Nếu bạn áp dụng phương pháp chỉnh nha aligners thì nha sĩ sẽ cung cấp cho bạn nhiều bộ hàm chỉnh nha với mức độ chặt chẽ khác nhau nhằm di chuyển răng một cách nhẹ nhành theo thời gian điều trị.

Hàm chỉnh nha thường làm bằng nhựa hoặc acrylic và vừa khít với răng nhưng có thể lấy ra khi chảy răng, vệ sinh kẽ răng bằng chỉ nha khoa hoặc khi ăn uống. Sau mổi 2-3 tuần, bạn sẽ được cung cấp cho một bộ hàm chỉnh nha mới để tiếp tục di chuyển răng vào vị trí mong muốn.

Chỉnh nha bằng ailgners mất bao lâu?

Tùy theo số lượng răng cần phải di chuyển mà thời gian điều trị bằng hàm chỉnh nha sẽ khác nhau. Khớp cắn của bạn càng bị lệch thì thời gian để chỉnh nha sẽ càng lâu. Thông thường quá trình này sẽ kéo dài từ 10 đến 24 tháng.

Bởi vì hàm chỉnh nha không chỉnh được chính xác như niềng răng truyền thống nên một số bệnh nhân sẽ yêu cầu tinh chỉnh răng của họ bằng niềng răng mắc cài trong vài tháng và sử dụng hàm chỉnh nha cho những điều chỉnh nhỏ hơn.

Tại sao hàm chỉnh nha có thể thay thế cho niềng răng?

Ngoài vấn đề thẩm mỹ, không muốn răng miệng gắn đầy kim loại thì còn có lý do khác để sử dụng hàm chỉnh nha. Hàm chỉnh nha có thể được tháo lắp dễ dàng giúp ích cho việc vệ sinh răng và nướu, duy trì tốt sức khỏe răng miệng.

Răng thẳng điều có phải chỉ có tác dụng thẩm mỹ?

Ngoài việc kéo chỉnh các răng mọc lệch trở về vị trí mong muốn, cho một hàm răng đẹp thì việc chỉnh nha còn có tác dụng bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn lâu dài.

Niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu?

Giá điều trị bằng hàm chỉnh nha thường được niêm yết khác nhau ở các phòng nha, nhưng thường thì sẽ đắt hơn niềng răng mắc cài. Hầu hết các trường hợp chỉnh nha không mắc cài sẽ có giá dao động từ 60 - 120 triệu. Giá điều trị bằng 2 phương pháp niềng răng mắc cài và không mắc cài sẽ tầm khoảng 80 -100 triệu.

Dù bạn niềng răng bằng phương pháp nào đi chăng nữa thì vẫn phải chăm sóc răng miệng thật kỹ lưỡng. Việc vệ sinh răng miệng bằng kem đánh răng và nước súc miệng Ortho Kin giúp tái khoáng hóa men răng, tăng cường khoáng chất cho răng, cung cấp Fluoride ngăn ngừa sâu răng và viêm nướu trong suốt thời gian chỉnh nha. Ngoài ra, sử dụng bộ sản phẩm Ortho Kin còn giúp sạch răng, sạch mảng bám, hơi thở thơm mát, tự tin dù đeo mắc cài. Hãy liên hệ KinCare để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc của bạn về sản phẩm:

Website: www.kincare.vn

Hotline: 1900 6840 hoặc 0978 655 836

Facebook: https://www.facebook.com/KinCareVietnam/

 


Bài viết cũ Bài viết mới


0 bình luận

Bình luận

Chú ý , bình luận cần được duyệt trước khi đăng