TOP CÁC BỆNH VỀ RĂNG MIỆNG THƯỜNG GẶP NHẤT

Đăng bởiĐoàn Thị Xuân vào lúc

Đây là những căn bệnh về răng miệng phổ biến nhất mà ai cũng có thể mắc phải. Cùng Kincare tìm hiểu cặn kẽ và tìm ra các giải pháp phòng ngừa chúng nhé!


1. Bệnh lưỡi lông đen:

Nhập mô tả ảnh tại đây

Giải pháp: Chải lưỡi và sử dụng dụng cụ cạo lưỡi thường là tất cả những gì bạn cần để điều trị, đôi khi cần phải dùng thuốc.

2. Bệnh bạch cầu:

Nhập mô tả ảnh tại đây

Xuất hiện dưới dạng các mảng trắng hoặc mảng bám trong miệng, thường không gây đau đớn và không thể loại bỏ được.

3. Bệnh tưa miệng:

Nhập mô tả ảnh tại đây

Giải pháp: Việc cạo sạch các mảng trắng sẽ gây đau nhức. Nên gặp bác sĩ để chẩn đoán cho chắc chắn.

4. Ung thư miệng:

Nhập mô tả ảnh tại đây

- Nguyên nhân: hút thuốc lá, uống nhiều rượu, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư.- Ung thư miệng được phát hiện sớm có thể điều trị và chữa được.

5. Vết loét:

Nhập mô tả ảnh tại đây

Thường kéo dài 1 hoặc 2 tuần. Các vết loét dai dẳng và nghiêm trọng có thể được điều trị bằng kem gây tê, thuốc theo toa hoặc laser nha khoa.

6. Vết loét lạnh:

Nhập mô tả ảnh tại đây

- Kem và thuốc mỡ không kê đơn có thể giúp giảm bớt sự khó chịu và tăng tốc độ chữa lành vết thương. Loét thường xuyên có thể cần một toa thuốc.- Vết loét lạnh là vấn đề răng miệng thường gặp nhất; ngoài ra còn có lở loét, TMJ, hôi miệng và ung thư miệng.

7. Bệnh về nướu:

Nhập mô tả ảnh tại đây

- Hút thuốc, chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng kém, căng thẳng có thể làm cho bệnh tồi tệ hơn.- Vệ sinh răng miệng đúng cách có thể giúp ngăn ngừa bệnh nha chu. Trường hợp nhẹ, có thể điều trị với một số sản phẩm chuyên biệt.

8. Viêm nha chu:

Nhập mô tả ảnh tại đây

- Các túi chứa đầy cao răng, mảng bám và mảnh vụn thức ăn cuối cùng dẫn đến nhiễm trùng và áp-xe.- Hãy đi khám nha sĩ để điều trị càng sớm càng tốt khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh.

9. Bệnh Liken phẳng:

Nhập mô tả ảnh tại đây

- Nguyên nhân: chưa được biết rõ.- Các tổn thương này có thể gây bỏng rát, đau hoặc khó chịu.- Cần đến bác sĩ ngay khi thấy các dấu hiệu của bệnh.

10. Sâu răng, áp-xe, răng xỉn màu:

Nhập mô tả ảnh tại đây

Gặp nha sĩ càng sớm càng tốt nếu răng bạn bị đau, bạn bị sốt, đau tai hoặc đau khi mở to miệng.

11. Hơi thở có mùi:

Nhập mô tả ảnh tại đây

Chống lại chứng hôi miệng bằng cách đánh răng và vệ sinh lưỡi, dùng chỉ nha khoa và súc miệng bằng nước súc miệng sát trùng hàng ngày và uống đủ nước.

12. Bệnh TMJ:

Nhập mô tả ảnh tại đây

- Triệu chứng: đau hàm, đau nhức trong và xung quanh tai, khó nhai hoặc khó chịu trong khi nhai, đau nhức mặt, cứng khớp làm cho khó mở hoặc đóng miệng, nhức đầu, khi cắn thấy khó chịu, cắn không đều.- Trường hợp nhẹ có thể chăm sóc bằng việc nghỉ ngơi, nhiệt ẩm, hàm bảo vệ; nếu nặng phải dùng thuốc hoặc phẫu thuật.



Bài viết cũ Bài viết mới


0 bình luận

Bình luận

Chú ý , bình luận cần được duyệt trước khi đăng