Chăm sóc răng miệng cho trẻ em an toàn và hiệu quả

Đăng bởiKinCare Việt Nam vào lúc

cham-soc-rang-mieng-cho-tre

Khi chăm sóc răng miệng cho trẻ em, điều quan trọng là có đầy đủ kiến thức răng miệng chính xác. Mặc dù những chiếc răng đầu đời của trẻ không phải là răng vĩnh viễn, chúng vẫn có nguy cơ bị sâu và viêm. Nhận thức được cách chăm sóc răng miệng đúng cách cho từng giai đoạn trưởng thành của trẻ để đảm bảo trẻ được chăm sóc tốt nhất.

Việc chăm sóc răng miệng tốt cho trẻ phải bắt đầu từ sức khỏe răng miệng của chính bậc phụ huynh. Vi khuẩn gây bệnh có lây lan từ mẹ sang con một cách dễ dàng. Thói quen xấu trong việc ăn uống có thể làm tăng sự hình thành vi khuẩn và nguy cơ lây lan cho con trẻ. Vì thế, bạn hãy để ý đến khẩu phần ăn và tập ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe răng miệng của chính mình. 

Hãy thực hiện theo bốn bước sau đây để đảm bảo chăm sóc răng miệng tốt cho con trẻ:

1. Lên lịch kiểm tra và vệ sinh răng miệng định kỳ trong thời gian mang thai. Vệ sinh và chăm sóc răng miệng hằng ngày sẽ an toàn cho thai nhi và giảm bớt nguy cơ vi khuẩn làm viêm nướu. Tránh sử dụng mỹ phẩm trong thời gian mang thai, đồng thời hạn chế thực phẩm ăn liền hay thức ăn nhanh.

2. Lên lịch kiểm tra định kỳ răng miệng cho trẻ từ  1 tuổi hoặc từ lúc mọc răng đầu tiên. Mục tiêu của việc kiểm tra định kỳ là để đánh giá các rủi ro và cung cấp kiến thức chăm sóc răng miệng. 

3. Với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, bạn nên vệ sinh răng miệng ít nhất là 2 lần/ngày vào sáng, tối và sau khi ăn để ngăn vi khuẩn và mảng bám hình thành.

4. Một khi trẻ bắt đầu mọc răng, hãy chải răng cho trẻ với các loại kem đánh răng không chứa Fluoride và duy trì đến khi trẻ được 2 tuổi.

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH: 

+ Tránh việc bổ sung quá nhiều Fluoride, dù là trong kem đánh răng hay trong nước uống. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng Fluoride cho trẻ em.

+ Không nên để trẻ ngậm bình sữa đi ngủ vì điều này sẽ làm phát sinh vi khuẩn trong miệng.

kincare

+ Không nên để trẻ dùng chung vật dụng như uống hút, muỗng, ly, bình nước... vì nguy cơ lây lan vi khuẩn rất cao.

Phụ huynh nên ghi nhớ những lưu bên trên để chăm sóc con trẻ đúng cách từ ban đầu nhằm đảm bảo sức khỏe răng miệng cho trẻ


Bài viết cũ Bài viết mới


Tags liên quan

0 bình luận

Bình luận

Chú ý , bình luận cần được duyệt trước khi đăng