Những thói quen giúp răng chỉnh nha luôn trắng sạch

Đăng bởiKinCare Việt Nam vào lúc

Vệ sinh răng miệng tốt mỗi ngày rất quan trọng với bệnh nhân chỉnh nha. Bạn có thể hình dung cảm giác vui sướng cỡ nào sau khi tháo niềng với hàm răng sạch sẽ khỏe mạnh, đều đặn và mang lại cho bạn nụ cười xinh tươi. Bởi thế, điều quan trọng là phải giữ cho răng luôn sạch sẽ đồng thời phải đảm bảo thói quen chải răng đúng cách trong suốt thời gian chỉnh nha. Niềng răng thông thường phải đeo trong khoảng thời gian lâu (khoảng từ 1-2 năm). Do đó, bạn phải đề phòng các vấn đề phát sinh chẳng hạn như sâu răng, viêm nướu, răng ngả màu xung quanh các khí cụ chỉnh nha. Để ngăn ngừa các vấn đề răng miệng có thể xảy ra, bạn nên giữ những thói quen chăm sóc răng miệng như sau:

1. Chải răng và súc miệng đều đặn

Khác với răng thông thường, việc vệ sinh răng chỉnh nha phải ở tần suất cao hơn. Bạn có thể súc miệng từ 2-3 lần/ngày hoặc bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy cần thiết, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn. Việc súc miệng bằng nước sau mỗi bữa ăn sẽ giúp làm giảm độ bám dính của mảng bám và thức ăn thừa trên răng, giúp cho việc chải răng dễ dàng hơn. Thực hiện việc chải răng và súc miệng thường xuyên rất quan trọng với răng niềng vì thức ăn luôn dễ dàng bám vào răng và nướu cũng như các khí cụ chỉnh nha và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng, viêm nướu trong thời gian chỉnh nha. Điều tất nhiên là mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn nên súc miệng với nước súc miệng chứa Fluoride để giữ cho răng chắc khỏe.

2. Giữ thói quen vệ sinh kẽ răng

Bạn nên vệ sinh kẽ răng mỗi ngày một lần. Việc vệ sinh kẽ răng đối với răng chỉnh nha sẽ có chút khó khăn. Do đó, bạn nên có nhiều dụng cụ giúp vệ sinh kẽ răng và mắc cài các kiểu chẳng hạn như chỉ nha khoa, bàn chải kẽ nhiều kích cỡ khác nhau và tăm nha, nhằm tạo điều kiện dễ dàng cho việc vệ sinh răng niềng. Vệ sinh kẽ răng giúp làm giảm độ bám dính của mảng bám và thức ăn thừa trên răng và dưới nướu. Nếu lớp mảng bám này tích tụ lâu ngày sẽ hình thành cao răng, gây ra nhiều vấn đề cho răng và nướu.

3. Thăm khám nha sĩ thường xuyên

Cứ mỗi sáu tháng, bạn nên đến khám định kỳ tại phòng nha để thực hiện vệ sinh răng miệng và kiểm tra tổng quát nhằm sớm phát hiện ra các vấn đề răng miệng. Sau khi kiểm tra, nha sĩ có thể chỉ ra những vị trí nào trên răng cần được lưu ý theo dõi để đảm bảo cho răng luôn chắc khỏe, đồng thời vệ sinh mảng bám cao răng quanh các khí cụ chỉnh nha.

4. Giữ thói quen chăm sóc răng miệng bất kỳ đâu

Dù ở nhà, ở trường, công sở hay đi du lịch thì bạn vẫn cố gắng giữ thói quen chăm sóc răng miệng đều đặn và kỹ lưỡng. Nếu đi ra ngoài, bạn không tiện mang theo tất cả bộ dụng cụ chăm sóc răng miệng lĩnh khỉnh của bạn thì ít nhất hãy mang theo bộ kem đánh răng và nước súc miệng size nhỏ dành cho du lịch để có thể vệ sinh răng miệng bất cứ lúc nào bạn cần.

Vấn đề răng miệng phát sinh trong quá trình niềng răng vẫn luôn là điều khiến “dân niềng” lo lắng. Do đó, hãy giữ cho mình các thói quen chăm sóc răng miệng như trên để răng, nướu và cả mắc cài đều sạch sẽ, thơm tho bạn nhé! Với các sản phẩm chăm sóc răng miệng chuyên dụng được bán tại KinCare, bạn có thể an tâm và tin tưởng lựa chọn để bảo vệ răng của bạn mỗi ngày.

Liên hệ tư vấn và mua sản phẩm chăm sóc răng miệng tại KinCare:

Website: www.kincare.vn

Facebook: KinCareVietNam

Hotline:  1900 6840 hoặc 0978 655 836


Bài viết cũ Bài viết mới


0 bình luận

Bình luận

Chú ý , bình luận cần được duyệt trước khi đăng