Bạn đã hiểu về bệnh viêm nướu?

Đăng bởiKinCare Việt Nam vào lúc


Viêm nướu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở người trưởng thành, người lớn tuổi. Viêm nướu khi mới phát bệnh thường không có dấu hiệu hay triệu chứng rõ rệt. Sau một khoảng thời gian tích tụ vi khuẩn, các triệu chứng của viêm nướu như nướu đỏ, sưng, đau, khó chịu, hôi miệng… làm bệnh nhân khó chịu. Để phòng bệnh thì chúng ta cần phải biết nguyên nhân gây bệnh và đưa ra các giải pháp phòng ngừa viêm nướu. KinCare sẽ cung cấp cho bạn thông tin cơ bản và rõ ràng về nguyên nhân cũng như các biện pháp ngăn ngừa và điều trị viêm nướu.

Viêm nướu là gì?

Viêm nướu là giai đoạn đầu của các bệnh về nướu gây ra bởi vi khuẩn tích tụ lâu ngày trên mảng bám răng. Nếu không được điều trị, viêm nướu có thể phát triển thành một dạng bệnh về nướu nghiêm trọng hơn, được gọi là viêm nha chu. Đây là một trong những nguyên nhân gây mất răng ở người lớn tuổi. Viêm nướu giai đoạn đầu thường không có dấu hiệu gì rõ rệt, dẫn đến việc nhiều người chỉ phát hiện ra mình bị viêm nướu khi bệnh đã trở nặng.

VIÊM NƯỚU

Điều gì gây ra viêm nướu?

Mảng bám tích tụ lâu ngày trên răng gây ra viêm nướu. Mảng bám là một lớp màng mỏng, hơi dính, có màu hơi vàng nhạt và thường xuyên tích tụ trên răng. Nếu mảng bám không được loại bỏ thường xuyên, chúng sẽ tích tụ, trở nên cứng dần. Vi khuẩn trú ngụ trong mảng bám và cao răng sẽ tạo ra axit tấn công men răng và gây tổn thương cho nướu răng. Những tổn thương này sẽ trở thành tổn thương vĩnh viễn nếu không được điều trị. Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác gây ra viêm nướu bao gồm rối loạn nội tiết tố, cảm cúm, hút thuốc, đang trị bệnh bằng nhiều loại thuốc men, chải răng không đúng cách hoặc không đều đặn, cũng có thể là do di truyền.

viêm nướu

Các dấu hiệu cho biết bạn bị viêm nướu

Có một số dấu hiệu cho thấy bạn đang bị viêm nướu: nướu bị sưng, đỏ, chảy máu chân răng, hôi miệng… Một khi viêm nướu tiến triển thành viêm nha chu, một phần nướu sẽ bị tụt ra khỏi răng, hình thành các túi nha chu. Vi khuẩn trong khoang miệng có thể bị mắc kẹt trong các túi nha chu này gây ra viêm nha chu, làm suy yếu chân răng và cuối cùng gây tiêu xương, mất răng. Nếu vì bất cứ lý do gì khiến bạn bỏ qua các dấu hiệu viêm nướu thì tình trạng của bạn có thể tồi tệ hơn. Có những triệu chứng trên thì bạn nên đặt lịch khám răng càng sớm càng tốt. Tùy theo tình trạng bệnh lý của mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra những phác đồ điều trị khác nhau.

viêm nướu

Điều trị và ngăn ngừa viêm nướu

Dưới đây là các bước hỗ trợ việc phòng ngừa viêm nướu mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày:

  • Chải răng 2 lần/ngày để loại bỏ mảng bám răng.
  • Dùng kem đánh răng ngăn ngừa viêm nướu, kiểm soát mảng bám, có chứa Fluoride để làm chắc răng, ngăn ngừa vi khuẩn trên mảng bám làm tổn thương men răng.
  • Sau khi chải răng, hãy súc miệng với nước súc miệng diệt khuẩn để kiểm soát vi khuẩn và mảng bám, diệt vi khuẩn trong từng ngóc ngách của khoang miệng mà bàn chải thường khó vệ sinh.
  • Vệ sinh kẽ răng ít nhất 1 lần/ngày để loại bỏ vụn thức ăn và mảng bám trong kẽ răng.
  • Lưu ý rằng dù cho nướu răng sẽ chảy máu thêm một khoảng thời gian ngắn kể từ lúc bắt đầu điều trị, nhưng bạn phải phải suy trì việc vệ sinh răng miệng và nhất là vệ sinh kẽ răng. Loại bỏ mảng bám, làm sạch răng miệng hằng ngày là một cách hiệu quả để cải thiện nướu răng.
  • Đừng quên khám răng định lỳ để kiểm tra và nếu có phát hiện ra vấn đề bệnh lý răng miệng nào thì nha sĩ cũng sẽ kịp thời đưa ra kế hoạch điều trị cho bạn.

Những ai có thể mắc phải bệnh viêm nướu?

Bệnh viêm nướu khá phổ biến với gần 80% người trưởng thành sẽ mắc phải. Tuy nhiên, việc ngăn ngừa là hoàn toàn có thể. Lý do khiến nhiều người không thể phòng ngừa được chính bởi vì triệu chứng của viêm nướu không rõ ràng. Đây cũng là một trong những lý do bạn nên khám răng định kỳ để có thể phát hiện viêm nướu và điều trị càng sớm càng tốt.

 

Các bạn đã thấy tác hại của viêm nướu sẽ dẫn đến những hậu quả không lường trước được cho sức khỏe răng miệng. Không ai trong chúng ta mong muốn điều này sẽ xảy cho mình. Vì thế, ngay từ lúc này, bạn hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe răng miệng của mình nhé. Răng chắc, nụ cười xinh tươi là mong muốn của rất nhiều người. Người khác có thể làm được thì bạn cũng sẽ làm được. Hãy liên hệ KinCare để được tư vấn miễn phí về cách chăm sóc răng miệng đúng cách để tránh khỏi bệnh viêm nướu nhé. Ngoài ra, ở KinCare còn có các sản phẩm ngăn ngừa và điều trị viêm nướu như Kin GingivalKin B5. Bạn có thể liên hệ các thông tin dưới đây để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng sản phẩm đúng cách nhé:

Website: www.kincare.vn

Hotline: 1900 6840 hoặc 0978 655 836

Facebook: https://www.facebook.com/KinCareVietnam/

 


Bài viết cũ Bài viết mới


0 bình luận

Bình luận

Chú ý , bình luận cần được duyệt trước khi đăng