Lựa chọn kem đánh răng phù hợp với nhu cầu

Đăng bởiKinCare Việt Nam vào lúc

kincare-kem-danh-rang

Kem đánh răng là một sản phẩm chúng ta sử dụng hằng ngày. Để lựa chọn kem đánh răng phù hợp và tốt nhất, trước hết bạn phải hiểu rõ nhu cầu sức khỏe răng miệng của bản thân: muốn kiểm soát cao răng, ngăn ngừa sâu răng, ngăn ngừa bệnh răng miệng hay làm trắng răng, kem đánh răng có chứa các thành phần tự nhiên.

1. Thành phần cơ bản trong kem đánh răng

Kem đánh răng có rất nhiều loại. Tuy nhiên, hầu hết hết dòng kem đánh răng cơ bản đều có các thành phần như nhau.

+ Chất mài mòn trong kem đánh răng bao gồm calcium carbonate, silicates giúp loại bỏ thức ăn, vi khuẩn và vết ố vàng ra khỏi men răng.

+ Chất tạo mùi nhân tạo bao gồm saccharin, thường được đưa vào để kem đánh răng có vị dễ chịu. Nhiều người có thói quen dùng kem đánh răng có vị bạc hà the mát, một số khác lại yêu thích vị dâu, chanh, kem...

+ Chất giữ ẩm: kem đánh răng dạng gel hoặc kem đều có chứa các chất như glycerol để ngăn kem đánh răng bị khô cứng.

+ Các tác nhân làm tăng độ dày của kem đánh răng có trong một số loại rong biển, giúp kem đánh răng đạt được và duy trì kết cấu cùng độ dày thích hợp.

+ Chất tạo bọt: một dạng chất có khả năng tẩy rửa và đánh bóng men răng đồng thời tạo bọt trong khi chải răng tạo cảm giác sạch răng. Chất tạo bọt thường có trong kem đánh răng gọi là sodium lauryl sulfate (SLS).

2. Kem đánh răng Fluoride

Một trong những thành phần quan trọng nhất khi lựa kem đánh răng chính là Fluoride. Fluoride là một khoáng chất tự nhiên. Trong suốt 50 năm qua, Fluoride được đưa vào các sản phẩm thuộc nha khoa giúp giảm sâu răng. Vi khuẩn trong khoang miệng sẽ ăn đường từ các thức ăn thừa và giải phóng axit gây hư hại men răng và mô nướu. Fluoride giúp bảo vệ men răng khỏi các tác nhân gây hại này bằng cách tăng cường men răng để chống lại ảnh hưởng của axit và giúp tái khoáng hóa men răng ở những vùng đang bị axit phân rã. Sử dụng kem đánh răng chứa Fluoride là cách tốt nhất để đảm bảo lợi ích của khoáng chất với răng miệng.

Kincare-kem-danh-rang-ortho-kin

3. Kem đánh răng kiểm soát mảng bám

Có rất nhiều loại kem đánh răng có khả năng kiểm soát mảng bám và cao răng được bán trên thị trường. Hầu hết chúng đều có chứa Fluoride.
Mỗi người đều có một mảng vi khuẩn bám trên bề mặt răng gọi là mảng bám. Nếu mảng bám không được loại bỏ thường xuyên và đúng cách thì chúng sẽ tích tụ và đông cứng lại trên răng gọi là cao răng. Cao răng thường tích tụ trên viền nướu răng và dưới nướu gây ra các bệnh về nướu.

kincare-kem-danh-rang-kin-b5

Một loạt các thành phần được đưa vào kem đánh răng để ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trên răng. Các hợp chất hóa học bao gồm pyrophosphates và zinc citrate được đưa vào và đã được chứng minh là có hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa hình thành cao răng. Ngoài ra, một số kem đánh răng còn có chứa các thành phần diệt khuẩn như triclosan, cetylpyridinium chloride, Chlorhexidine để tiêu diệt vi khuẩn trong miệng.

4. Kem đánh răng cho răng nhạy cảm

Những người có răng nhạy cảm dễ bị kích thích bởi thức ăn nước uống nóng lạnh cay. Có một số kem đánh răng có chứa các thành phần ngăn ngừa ê buốt như potassium nitrate hoặc strontium chloride. Thông thường các hợp chất hóa học này phải mất vài ngày để giảm đau và ngăn ngừa ê buốt hoàn toàn.

kincare-kem-danh-rang-sensikin

5. Kem đánh răng làm trắng

Để mang lại hàm răng trắng sáng cho người dùng, có rất nhiều dòng kem đánh răng có khả năng làm trắng răng được bán trên thị trường. Các dòng kem đánh răng làm trắng thông thường sẽ không chứa chất tẩy trắng. Thay vào đó, chúng thường chứa các hạt mài mòn hoặc chất đánh bóng răng hoặc các chất có khả năng kéo vết bẩn ra khỏi bề mặt răng.

6. Lời khuyên khi lựa chọn kem đánh răng

Sau đây là một số lời khuyên giúp bạn chọn lựa kem đánh răng phù hợp với như cầu chăm sóc răng miệng hằng ngày của gia đình:

+ Hãy lựa chọn kem đánh răng có các con dấu của các tổ chức nha khoa trên thế giới nhằm đảm bảo về chất lượng va tính an toàn, chẳng hạn như ADA (Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ). Hầu như các dòng kem đánh răng có con dấu ADA đều có chứa Fluoride - một thành rất quan trọng trong kem đánh răng.

+ Hãy cảnh giác với hàng giả, hàng nhái: một số sản phẩm kem đánh răng kém chất lượng có chứa chất độc hạ, diethylene glycol.

+ Xem xét nhu cầu của bạn và các thành viên trong gia đình: kem đánh răng trước hết vẫn nên có chứa Fluoride. Nếu bạn có một lối sống thuần tự nhiên thì có thể chọn những sản phẩm với các chứng nhận chỉ chứa thành phần tự nhiên. Đối với trẻ em, thì bạn nên lựa chọn cho chúng những dòng kem đánh răng mang theo hương vị mà chúng yêu thích để kích thích việc chải răng hằng ngày của trẻ. Một số người mong muốn khôi phục độ trắng tự nhiên của răng bằng kem đánh răng thì có thể lựa chọn kem đánh răng có chứa hydrogen peroxide hoặc baking soda.

Với rất nhiều lời khuyên bên trên nhầm giúp bạn có thể lựa chọn đúng kem đánh răng phù hợp với nhu cầu. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các vấn đề răng miệng và sức khỏe, bạn có thể liên hệ KinCare tại các thông tin bên dưới:
- Website: www.kincare.vn
- Facebook: KinCareVietNam
- Hotline: 0978 655 836


Bài viết cũ Bài viết mới


Tags liên quan

0 bình luận

Bình luận

Chú ý , bình luận cần được duyệt trước khi đăng